ஃப்ளீட் ஸ்ட்ரீட்டின் மர்மம்: போரிஸ் ஜான்சன் பற்றிய ஒரு கட்டுரை மறைந்துவிட்டது

கடந்த வார இறுதியில் பிரிட்டிஷ் செய்தித்தாள்களில் அதிகம் பேசப்பட்ட கட்டுரை, காதல், லட்சியம் மற்றும் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்தின் உச்சத்தில் ஊழலை முறியடித்தது போன்ற ஜூசியான குற்றச்சாட்டுகளைக் கொண்டிருந்தது. பின்னர் அது சனிக்கிழமை அதிகாலை லண்டனின் டைம்ஸ் பக்கங்களில் இருந்து திடீரென மறைந்தது.

இரண்டு நாட்களுக்குப் பிறகு, அது காணாமல் போன சூழ்நிலைகள் மர்மமாகவே இருக்கின்றன.

பிரதம மந்திரி போரிஸ் ஜான்சன், 2018 இல் வெளியுறவு செயலாளராக இருந்தபோது, ​​அந்த நேரத்தில் தனது எஜமானி கேரி சைமண்ட்ஸை 100,000 பவுண்டுகள் ($122,000) சம்பளத்துடன் தனது தலைமை அதிகாரியாக நியமிக்க முன்மொழிந்ததாக அந்தக் கட்டுரை தெரிவிக்கிறது. சைமண்ட்ஸ் 2021 இல் ஜான்சனை மணந்தார், ஆனால் 2018 இல், அவர் தனது முந்தைய மனைவியான மெரினாவை மணந்தார்.

குடிவரவு படம்

கேரி ஜான்சனின் செய்தித் தொடர்பாளர் திங்களன்று “இந்த கூற்றுக்கள் முற்றிலும் பொய்யானவை” என்று கூறினார்.

நீண்ட கால அரசியல் நிருபர் சைமன் வால்டர்ஸ் எழுதிய கட்டுரையை டைம்ஸ் பக்கம் 5 இல் வெளியிட்டது, ஆனால் பின்னர் அதை பிற்கால பதிப்புகளில் மற்றொரு கட்டுரையாக மாற்றியது. செய்தித்தாளின் இணையதளத்தில் கட்டுரை வெளியிடப்படவில்லை. டெய்லி மெயில் அதன் வலைத்தளமான MailOnline இல் அறிக்கையின் பதிப்பை வெளியிட்டது, சில மணிநேரங்களுக்குப் பிறகு அதை நீக்கியது.

எந்தவொரு பத்திரிகையும் அதன் முடிவை விளக்கி அறிக்கையை வெளியிடவில்லை அல்லது கதையைத் திரும்பப் பெறவில்லை. மேலும் வால்டர்ஸ் அதில் முழுமையாக நின்றதாக கூறினார்.

“எந்த நேரத்திலும், விசாரணையை வெளியிடுவதற்கு முன்னரோ அல்லது அதற்குப் பின்னரோ யாரும் பதிவு செய்யவில்லை” என்று அவர் ஒரு தொலைபேசி பேட்டியில் கூறினார். “திரு. ஜான்சனின் குழுவும் ஆஃப் தி ரெக்கார்ட் மறுப்பை வழங்கவில்லை.

இருப்பினும், திங்களன்று, டவுனிங் ஸ்ட்ரீட் கட்டுரையை வெளியிடுவதற்கு முன்னும் பின்னும் டைம்ஸுடன் அதன் பிரதிநிதிகள் தொடர்பில் இருந்ததை உறுதிப்படுத்தினார். ஜான்சன் அந்தத் தாளுடன் தொடர்பு கொள்ளவில்லை என்று கூறியது, ஆனால் யாரிடம் இருந்தது என்று கூறவில்லை.

கட்டுரைகளுக்காக மன்னிப்பு கேட்பது அல்லது அவற்றை திரும்பப் பெறுவது பிரிட்டிஷ் ஆவணங்களுக்கு அசாதாரணமானது அல்ல. பிரித்தானியாவில் உள்ள அவதூறுச் சட்டம், தவறான அறிக்கையிடல் என்று அவர்கள் வலியுறுத்தும் வெளியீட்டாளர்களுக்கு எதிரான வழக்குகளில் வெற்றி பெறுவதை வாதிகளுக்கு அமெரிக்காவை விட எளிதாக்குகிறது. ஆனால் ஒரு பத்திரிகை ஓட்டத்தின் போது ஒரு கட்டுரையை அகற்றுவது மிகவும் அசாதாரணமானது, மேலும் பதில்கள் இல்லாதது பிரிட்டனின் கிசுகிசு பத்திரிகை உலகில் ஊகங்களின் காய்ச்சல் நாளுக்குத் தூண்டியது.

“இதைத்தான் ஷெர்லாக் ஹோம்ஸ் மூன்று குழாய் பிரச்சனை என்று அழைப்பார்” என்று தி கார்டியனின் முன்னாள் ஆசிரியர் ஆலன் ரஸ்பிரிட்ஜர் கூறினார். “ஒரு குறிப்பிடத்தக்க கதையை விளக்கமில்லாமல் இழுப்பது, நிருபர் இன்னும் அதன் அருகில் நிற்கும்போது, ​​குழப்பமாக இருக்கிறது. டைம்ஸ் அண்ட் மெயில் இந்த மர்மத்தின் மீது கொஞ்சம் வெளிச்சம் போடும் என்று நம்புவோம்.

ரூபர்ட் முர்டோக்கின் நியூஸ் கார்ப் நிறுவனத்திற்கு சொந்தமான டைம்ஸ், இந்த முடிவு குறித்து கருத்து தெரிவிக்க மறுத்துவிட்டது. ஆனால் நிறுவனத்தின் அதிகாரி ஒருவர் கட்டுரையில் “சட்டச் சிக்கல்கள்” உள்ளன, அவை என்ன என்பதைக் குறிப்பிடாமல் கூறினார். Rothermere குடும்பத்திற்குச் சொந்தமான டெய்லி மெயிலின் செய்தித் தொடர்பாளர் கருத்துக்கான கோரிக்கைக்கு பதிலளிக்கவில்லை.

குழப்பத்தைச் சேர்த்து, கட்டுரையில் உள்ள பெரும்பாலான விவரங்கள், ஹவுஸ் ஆஃப் லார்ட்ஸ் உறுப்பினரான முன்னாள் கன்சர்வேடிவ் கட்சி அதிகாரியான மைக்கேல் ஆஷ்கிராஃப்ட்டால் எழுதப்பட்ட கேரி ஜான்சனைப் பற்றிய அனைத்து வாழ்க்கை வரலாற்றிலும் கூறப்பட்டது. டெய்லி மெயில் அண்ட் தி மெயில் ஆன் ஞாயிறு பிப்ரவரியில், “முதல் பெண்மணி: இன்ட்ரிக் அட் தி கோர்ட் ஆஃப் கேரி அண்ட் போரிஸ் ஜான்சன்” புத்தகத்தின் சில பகுதிகளை வெளியிட்டது.

புத்தகம் மற்றும் டைம்ஸ் அறிக்கையின்படி, கேரி ஜான்சனை தலைமைப் பணியாளராக நியமிக்குமாறு போரிஸ் ஜான்சனின் பரிந்துரையை, வெளியுறவு அலுவலகத்தில் உள்ள அவரது உதவியாளர்கள், அதனுடன் உள்ள நெறிமுறை மற்றும் அரசியல் சிக்கல்களை சுட்டிக்காட்டியதால், அவர் விரைவில் நசுக்கப்பட்டது.

திங்களன்று, டவுனிங் ஸ்ட்ரீட் நேரடியாக கதையை மறுக்க மறுத்து, அவர் பிரதம மந்திரி ஆவதற்கு முன்பு போரிஸ் ஜான்சனின் நடவடிக்கைகள் குறித்து கருத்து தெரிவிக்க முடியாது என்று கூறினார். ஆனால் ஒரு செய்தித் தொடர்பாளர் கேரி ஜான்சனின் செய்தித் தொடர்பாளர் உட்பட அறிக்கைகளை சுட்டிக்காட்டினார், கூற்றுக்களை மறுத்தார்.

பிரிட்டிஷ் ஊடகங்களில், அவதூறு அச்சுறுத்தல் மிகவும் உண்மையானது, ஏனெனில் ஒரு செய்தி நிறுவனத்திற்கு எதிராக சட்ட நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டால், அதன் குற்றச்சாட்டுகள் உண்மை என்பதை நிரூபிக்கும் சுமை அதற்கு உள்ளது. இதன் பொருள் என்னவென்றால், பத்திரிகையாளர்கள் தங்கள் அறிக்கைகள் துல்லியமானவை என்று நம்பினாலும், சில சமயங்களில் ஆசிரியர்கள் அதைச் சவாலுக்கு உட்படுத்தினால், அதை நீதிமன்றத்தில் நிரூபிக்க முடியும் என்று உறுதியாகத் தெரியாவிட்டால், சில சமயங்களில் வெளியீட்டை நிறுத்திவிடுவார்கள்.

எவ்வாறாயினும், சில பத்திரிகை விமர்சகர்களுக்கு, ஜான்சன் கதை காணாமல் போனது, அரசாங்கத்திற்கும் பிரிட்டனில் உள்ள சக்திவாய்ந்த டோரி சார்பு செய்தித்தாள் உரிமையாளர்களுக்கும் இடையே ஆரோக்கியமற்ற நெருக்கத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, இதில் முர்டோக் மற்றும் நான்காவது விஸ்கவுண்ட் ரோதர்மியர் என்று அழைக்கப்படும் மெயிலின் வெளியீட்டாளர் ஜொனாதன் ஹார்ம்ஸ்வொர்த் ஆகியோர் அடங்குவர்.

“கட்சித் தலைவருக்கான போரிஸ் ஜான்சனின் பிரச்சாரத்தின் தொடக்கத்திலிருந்தே, ஜான்சன் அரசியல் நடவடிக்கைக்கும் ஊடக இயந்திரத்திற்கும் இடையில் ஒரு இணைப்பை நாங்கள் கண்டோம்,” என்று “சத்தியத்தின் மீதான தாக்குதல்” என்ற புத்தகத்தை எழுதிய பத்திரிகையாளரும் ஒளிபரப்பாளருமான பீட்டர் ஓபோர்ன் கூறினார். வலது சார்பான ஆவணங்களுடன் ஜான்சனின் தொடர்புகளை விசாரிக்கிறது.

சமீப காலம் வரை, கதையின் ஆசிரியரான வால்டர்ஸ், தி டெய்லி மெயிலில் ஒரு நிருபராக இருந்தார், அங்கு அவர் டவுனிங் ஸ்ட்ரீட்டில் உள்ள ஜான்சனின் அதிகாரப்பூர்வ இல்லத்தின் விலையுயர்ந்த புதுப்பித்தலைப் பற்றிய பல கதைகளை உடைத்தார், இது ஆரம்பத்தில் கன்சர்வேடிவ் கட்சி நன்கொடையாளரால் செலுத்தப்பட்டது. திட்டத்திற்கு பொறுப்பேற்ற கேரி ஜான்சனுக்கு இந்த அறிக்கைகள் சங்கடமாக இருந்தன.

வால்டர்ஸின் மிகப்பெரிய ஆதரவாளர்களில் ஜியோர்டி கிரேக் இருந்தார், அவர் அப்போது மெயிலின் ஆசிரியராக இருந்தார் மற்றும் அவரை டேப்லாய்டில் சேர்த்திருந்தார். கடந்த நவம்பரில், அதிகாரப் போராட்டத்தில் கிரேக் தனது வேலையை விட்டு வெளியேற்றப்பட்டார். அப்போதிருந்து, ஊடக விமர்சகர்கள் கூறியது, மெயில் ஜான்சனை மிகக் குறைவாக விமர்சித்தது, டவுனிங் ஸ்ட்ரீட்டில் உள்ள பூட்டுதல்-உடைக்கும் பார்ட்டிகளில், இந்த ஊழல் பிரதம மந்திரியின் வேலையை கிட்டத்தட்ட இழக்கச் செய்தது.

கிரேக் புறப்பட்ட உடனேயே, வால்டர்ஸ் மெயில் மூலம் விடுவிக்கப்பட்டார். அன்றிலிருந்து அவர் ஒரு ஃப்ரீலான்ஸ் பத்திரிக்கையாளராக இருந்து வருகிறார், இன்னும் மெயிலில் பங்களித்து வருகிறார், ஆனால் டைம்ஸ் உட்பட பிற பத்திரிகைகளுக்கு எழுதுகிறார். கடந்த மாதம், வால்டர்ஸ் பிரதம மந்திரியின் நாட்டு இல்லமான Chequers இல் ஜான்சன்ஸ் மற்றும் தலைமை வீட்டுப் பணிப்பெண்ணுக்கு இடையே உள்ள பதட்டங்கள் குறித்து அறிக்கை செய்தார், இது வீட்டுப் பணிப்பெண் ராஜினாமா செய்ய வழிவகுத்தது.

சமீபத்திய கட்டுரை இழுக்கப்படுவதற்கு வழிவகுத்த நிகழ்வுகளின் வரிசை இருண்டதாகவே உள்ளது.

டைம்ஸின் ஆசிரியர், ஜான் விதரோ, மருத்துவச் சிகிச்சையில் இருந்து குணமடைந்து, கடந்த வாரம், கட்டுரை வெளியானபோது பணியில் இல்லை. அது அவரது துணை டோனி கல்லாகரின் கைகளில் காகிதத்தை விட்டுச் சென்றது. எந்த ஆசிரியரும் கருத்து தெரிவிக்கவில்லை, மேலும் வால்டர்ஸ் தனது பரிமாற்றங்களை காகிதத்துடன் விவாதிக்க மறுத்துவிட்டார்.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

%d bloggers like this: